Header Ads

Seo Services

Ghibli เปิดตัวหนังสือเล่มใหม่ Totoro no Umareta Tokoro

Ghibli เปิดตัวหนังสือเล่มใหม่ Totoro no Umareta Tokoro 


Studio Ghibli เปิดตัวหนังสือเล่มใหม่ Totoro no Umareta Tokoro โดยถ้าใครได้ยินชื่อ Studio Ghibli ก็ต้องนึกถึงผู้กำกับ ฮายาโอะ มิยาซากิมา ก่อนเป็นอันดับแรก แต่ทุกๆ ผลงานของเขานั้นจะมีผู้ที่อยู่เคียงค้างเขามาอย่างยาวนานนั่นก็คือภรรยาของเขาคุณ อาเคมิ มิยาซากิ และหลายคนนั้นอาจจะยังไม่เคยทราบว่าคุณ อาเคมิ มิยาซากิ นั้นเป็น Animator ที่มีความสามารถอีกหนึ่งคน และเขาทั้งสองคนได้พบกันตอนทำงานร่วมกันในภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง Gulliver’s Travels Beyond the Moon เมื่อปี 1965 และหลังจากนั่นเธอก็ได้ร่วมงานกับสามีของเธอในภาพยนตร์อนิเมะของ Studio Ghibli เรื่อง Nausicaä of the Valley of the Wind และ My Neighbour Totoro และคุณ อาเคมิ มิยาซากิ ยุติงานของเธอในด้าน Animator ลงเพื่อจะเลี้ยงดูลูกชายทั้งสอง โกโร่ และ เคย์สุเกะ ได้อย่างเต็มที่

เมื่อไม่นานมานี้ คุณ ฮายาโอะ มิยาซากิ ได้ออกหนังสือ Totoro no Umareta Tokoro สำหรับหนังสือเล่มนี้มีภาพสเก็ตซ์ของ คุณ อาเคมิ มิยาซากิ ที่ถูกนำไปใช่ในภาพยนตร์อนิเมะของ Studio Ghibli อยู่มากมาย


โดยปัจจุบันคุณ อาเคมิ มิยาซากิ ทำงานอยู่ในตำแหน่งคณะกรรมาธิการของ มูลนิธิ Totoro no Furusato ซึ่งทำงานเพื่อรักษาแหล่งที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติและทรัพย์สินทางวัฒนธรรมของ เทือกเขาซายามะ หรือที่รู้จักกันในชื่อว่า “ป่าของ Totoro” ในจังหวัดไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น เทือกเขาซายามะนั้นเปรียบเป็นแหล่งกำเนิดของ Totoro นั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น